The Wedding day (this is my first time)

im back hehe..oo nawala ako 2 araw lang naman hehe..nakapag day off din sa wakas hehe..sat and sun..dahil sa kaylangan mag di-uf pinilit ko itrain ung pansamantagal pansamantalang papalit sakin habang ako nag liwaliw at umaatend ng wedding, yes umaatend ako ng wedding ng isa sa mababait at makalokohan kong kabagang hehe,,nag pakasal sya sa edad na 28, naunahan pa ang ate nya na barkada ko rin hehe..pero dahil kahapon lang naganap ang kasalan konting detalye na lang muna ang ipapakita ko sa inyo at kung ano ang nangyari sa kasal hehe..

may 19, 2009 ng nag txt si ate belen (soon to be mrs. palang) na pumunta ako saknila dahil magbabayad ako ng utang hehe at di ko alam na sasabihin pala sakin na ako’y aanyayahan nyang maging isa sa kanyang abay..pero hindi ako nakauwi nung araw na un kaya hindi nila ako nakausap…pero may nakapag sabi na isang abay na tropa ko rin na ikakasal na nga si ate belen hehe..tampo pa ko nun kasi sa iba ko pa nalaman at hindi pa saknila hehe..at mukang walang balak na i-invite ako hehe,,tampuhin talaga ako hehe..

may 28,2009 ng makauwi ako ng gabi kinaumagahan saka ako nag punta saknila ayun dun na kami nag kausap na ako pala ay maid of honor dapat nya pero dahil sa hindi nga ako nakauwi nung 19 hindi ako nakpag pasukat ng katawan para sa patahing gown nila hehe..kaya ayun invited na lang ang lola nyo hehe ayos lang naman sakin pero andun ung pang hihinayang dahil first time ko mag abay sa kasal hehe..na hindi flower gerl haha..pero nag kaasaran na flower girl nga dapat ako hehe..oo ganun ako ka cute walang papalag blog ko to hehe..may invitation ako un nga lang hindi masyadong kita nung kinapture ko ang motif ka sila nila eh lavander ung kulay ng invitation lavander hehe,..medjo malabo kaya i type ko na lang ung konting details sa invitation..

Joselito Versales

&

Berlinda Vale

As we begin our new life together request the honor of your presence to share with us and to witness the celebration of our marriage vows to be solemnized at Parish of Sto.Niño, Poblacion,BUstos Bulacan on Sunday, The Seventh Day of June, Year Two Thousand and Nine at Nine Forty Five in the Morning

Reception Immediately Follows at Groom’s Residence

#272 Bunga Menor, Bustos, Bulacan

byernes ng gabi bago nag txt sakin ang ate ni ate belen na kung meron daw akong mahihiraman na gown na white at sandals, sabi ko sandals meron dun sa tita ko pero ang gown di ko sigurado bakit sino ba ang gagamit hehe..walangjo ako daw ang gagamit dahil hindi daw makakarating ung 2 abay na pinsan pa nila ang hindi makakarating..mag proxy na raw ako sa badtrip dahl sa kung saka malapit na 1 day before the wedding eh mga nag atrasan ang mga abay nila na kamag anak pa nila, sabi ko ok lang sakin pero hindi ako sigurado na makakahiram ako ng gown dahil bukas ng umaga ng sabado ako uuwi at magtatanong sa tita ko kung meron syang gown na kasya sakin..dahil sa mahirap ako hanapan ng gown sa liit kong to..ayun kinabukasan maghahanap na sana ko pag dating ko ng bahay ng mag txt si ate mitch kapatid ng bride na wag na daw at sila na ang maghahanap kung wala aarkila na lang makikihati na lang ako sa gastusin hehe..ayun gahol na gahol kung san2 nag hanap si ate mitch bumagsak sya sa arkila na worth 1 thou daw ung gown dahil nag hanap sya ng kukulay sa ibang natahi na gown ng ibang abay..

nakarating kami ng bulacan alas dose na ng gabi hehe,,first time sa bulacan first time lahat..excited na di malaman ang lahat hehe..nakilala ko lang naman ung magiging partner ko hehe..proxy na talaga ko dahil wala ng choice pero kung sakaling nakapunta ko nung 19 ung pangalan ko sana talaga ang nakalgay sa invitation hehe sayang at talagang aatend ako kahit anong mangyari dahil first time kaya yun hehe (di ba ang babaw ko haha) ayun nag karon lang ng konting pag pag babago ako at ng partner ko ang mag ba-bind sakanila together hehe at si ate mitch na lang ang naging maid of honor na tama lang naman dahil kapatid nya ung kinasal hehe pero nung una ayaw nya..kasi nga ate sya nung kinasal hehe..napag iiwanan..peace ate mitch hehe..at syempre nung make-up time na ..sariling sikap kaming lahat pati ang bride oo wala kaming make-up artist na bakla hehe..at yung make up ko na yan eh ako lang nag experemento na parang wala lang hehe..ang hirap pala ng walang alam sa mae-up nag tuturuan kami ng mga abay at dahil sa ako ang unang natapos at sabi na mas ok ung sakin lahat sila sakin na nagpapahid ng kolorete hehe..buti na lang di sila nag mukhang clown hehe..simple lang lahat kami..wooot

nakilala ko ung partner ko ang tahimik lang naman haha nagkangitian lang un lang talaga tapos kwentuhan na to max nung nasa kwarto na kami hehe..inabot kami ng alas tres sa kwentuhan lang at sa pag aayos ng gamit, ung gown xempre nag sukatan muna hehe..kung kasya ba sakin hehe..oo nag kasya naman hehe..pakita ko sa inyo..nung nasa aisle  na kami ng partner ko haha..hpasensya na sa kuha ng picture maganda yan bumaliko lang kasi ni scan ko lang sya hehe..kasi yan binenta nung kumuha samen 100 yan tatlong picture hehe..woot syempre sino ung partner ko pinsan ni kuya joey ung groom, name nya wag nyo na alamin hehe..cge na nga Mr. Fernando Monar a.k.a ando daw nung pinakilala sakin hehe..shy epek nung kumapit na ko sknya nyaahha..pero walang kaba factor at kilig factor nyan ha..napa smile lang ako yan ang kinalabasan lolz..ung cord ung hawak ko hehe..

sa susunod na lang ung ibang picture’s sa naganap ng kasalan kung kaya ko ilagay ung video baka maipost ko rin un pansamantala eh eto na lang muna at ang ibang kwento sa susunod na lang ulit hehe..

the wedding day (excited makasalo ng garter nyahahaha)jokeness

the wedding day (excited makasalo ng garter nyahahaha)jokeness

secondary sponsors (to bind us together)

secondary sponsors (to bind us together)

to be continued…

Published in: on June 8, 2009 at 8:03 am  Comments (24)  

The URI to TrackBack this entry is: https://anakngpating.wordpress.com/2009/06/08/the-wedding-day-this-is-my-first-time/trackback/

RSS feed for comments on this post.

24 CommentsLeave a comment

  1. ganda ganda ni ate lovely
    prepared na prepared…

    teka ilang taon lang yang nagpakasal?
    parang ambabata pa nila.. kasing idad ba natin yan?

    20 lang??

    wagnut:” 28 na po ung babae at ung lalaki late 30’s hehe..hindi nga yan handa eh hehe..pasaway kang bata ka mag ka edad lang tayo ni aate mo ko hehe..hmp

    • 20/21 ka na ba lovely?

      wagnut:” nope im only 14 joke hehe..yes im 21 hehe..

      • ate nga kita kasi 20 lang ako at ikaw ay 21!!!

        hahahahahah

        wagnut:” wah bhala ka ngang bata ka hehe..kuya

      • bahala kang bata ka tapos may kuya sa dulo??

        hahahahahaaahahahahahahahhahah

        wagnut:” kuya bat ang kulet nimo heheh..

      • ako pa makulet???

        mas makaulet ka bat mo ko
        ilalagay sa peryahan !!!!!

        hahahahahhah loko kayo ni Ax ah!!!!

        lovely lovely, ang kulet kulet!!!

        wagnut:” sabi kasi pag kakakitaan ka daw eh ehhe..peace..mwah..

  2. naks naman! may post agad!

    wagnut:” hehe ate walang ibang comment hehe..update lang hehe..wooot

    • whehehehehe…bagong gising e

      wagnut:” huwaw nag sulit ng tulog si ate hehe..:)

  3. wow. nice smile. bagay kayo ni partner mo 🙂 pero syempre mas bagay yan kapag ako ang nasa pwesto at katabi mo. lols. kelan ba ang kasal mo?

    wagnut:” woot..smile haha sabi kasi nung photographer ..pinagbigyan ko haha..bagay blush wahaha..
    ikaw hmmm..testing nga hehe..kaylan ang kasal..pag may nanligaw na hehe baka pag usapan agad ang kasal haha..jokeness,..

  4. huwaw! eto na pala ang “abay” post! hangganda naman ni lovely. bagay sayo ang dress na yan ah! pakita mo sa amin ung ibang pics sa friday ah! 🙂

    wagnut:” salamat ate hehe…buti nga po nagkasya yan kasi hindi ko po sukat yang dress hehe..yang 3 picture pa lang po na yan ang nasa akin hehe..kukunin ko po ung iba pag balik ko ng marikina hehe..:) 4 na tulog na lang hehe..

    • oo nga, buti at nagkasya sayo ang gown/dress. at least di ka nagmukhang proxy… hahaha!

      since beach wedding ang type ko, lahat ng abay ko eh naka-sundress lang… o kaya naman, 2pc! hehehe!

      wagnut:” kung kukunin mo kong abay ate hehe..sundress ang gusto ko hehe..woot..ang sosyal hehe..pero hindi na po ata pwede ang beach wedding reception wedding po pwede pa..hehe saka ate baka naman magulat ang pari kung naka 2pc ang abay mo at hindi na makinig ang mga partner nila sa seremonyas nakatingin na lang sa body ng mga abay mo hehe…

  5. dapat nilamon mo na yung partner mo! at dapat kinasal ka na din! actually hindi masyadong detailed yung kwento mo eh! hehe. at 9:45 in the morning pa ha?!

    hulaan ko ang motif, kung hind purple siguro lavender.

    wagnut:” toinx wala ngang gustong manligaw magpapakasal pa ko..xempre kaylangan detalyado hehe..yes lavander yan hehe…

  6. Wow labandera ang motif este lavender, o parpol yata yan hihi.

    Parang miss ko na din ang mag-abay sa kasal, hihi.

    Woist sa Friday na!

    wagnut:” hehe yes its a lavandera hehe..not porpol, ako first time talaga hehe..yes sa friday na..excited na din ako di na ko makatulog hehe

  7. wow naman..kaganda mo naman! 😉
    sa susunod ikaw na isasakal este ikakasal..haha

    wagnut:” naku kuya malabo pa kasi hindi naman ako nakasalo nung bulaklak nung bride hehe..belat..

  8. wow.. you look so pretty… next time ako kuhanin mo na partner.. 😆

    wagnut:” tnx na aapreciate mo ang wala kong kwentang make-up hehe..

  9. ahaha hanep..parang madalian ang kasal aa..kanya kanyang make up…

    yung partner mo parang takot sa tao..bat ganun?ahehe

    wagnut:” hyawan ko ba dyan di ko nga alam kung naka smile ba sya o nakanguso eh ehhe..pero nag txt sya sakin haha

    • uy, first base na ba?

      wagnut:” hindi pa no hehe..

  10. ayun o, saktong sakto lang a

    wagnut:” sakto talaga kuya hehe..

  11. hello! exchange link po tau. nailagay ko na po ang blog nio sa blogroll ko. Thanks!

  12. kulet kulet kulet ni lovely hehehehe

    wagnut:” kulet ni jason lol

  13. Wow ang lovely naman ni Lovely sa wedding! I-congratulate mo yung nag-make up sa iyo, pinanggalingan ng gown at sandals. Perpekto ang produkto! Naku! Danda..

    Sarap talaga umattend at mag-abay sa mga kasal na yan. Naku wedding topics na naman. Nape-pressure na ako. Hahaha..

    wagnut:” thank to me for the make-up, thanks tita for my sandals, also thanks sa dapat na gagamit nung gown hehe..sarap po pala talaga ..kahit po ako na amaze nung naglalakad na ko at nag bind sa mga friend ko hehe..:) salamat ate..mwah..

    • daming isponsors ah… siguro nung naglalakad ka nagmuni muni ka na “kung ako na kaya ang sunod na ikasal”

      wow.

      wagnut:” ay hindi ko naisip un nag day dream lang ako hehe..

  14. napaka lovely mo naman talaga, ikaw ba kelan ang kasal mo rin kung sakali?

    wagnut:” wah nakaka presuure naman ang tanong mo hehe..well after 6 yrs siguro pag ok na ang mga chikiting ko at ang parents ko hehe..:)pero ayoko rin naman mag salita ng tapos ashuuuu..nakakaintriga naman ata ung sagot ko hehe..:)

  15. alam mo ba ang tsismis, mas maganda ka pa daw sa bride.

    wagnut:” huwaaaat grabe tsismis naman yan hehe..:)

  16. wow ganda naman… yan ba ang hindi handa… humble pa nito…

    at kelan naman ang kasal mo???? hahaha

    wagnut:” hinid po talaga kami handa hehe..:)naku kaka pressure ulit ng tanong hehe..after 6yrs ate hehe..:)


Leave a Reply

