10 peeves/hates..(with ate joycee, promoted her contest)

u.p (unang pasulat) gusto ko munang magpasalamat sa mga nag comment about sa isang entry ko pinamagatang :hinugot sa aking tadyang

mr.may kalive-in,mr.mapagbigay sa gi-ef at soon to be mrs.but..

alam kong yung iba eh naguluhan sa kwento o storya nitong mga kaibigan kong tinutukoy sa kwento..problemang alam naman nating lahat na madaling solusyunan maliban kay soon to be mrs.masyadong komplikado,pero tama kayo,kayong nagbigay din ng advise sknila,meron tlgang bad side din na makakalbas sa bibig nyo pero kung di mo din gagamitin sa ganung tema ng usapan eh baka hindi din sila matauhan..at dahil sa inyo isa lang ang natauhan *sniff* eto lang si mr.mapagbigay ang nagsabi skin na wala na sila ng demanding gi-ef nya,anong magagawa ko dun sa dalawa kung until now eh pwede pa rin mag pakatanga kasi mahal nila,anyway my way salamat sa mga taong ding to eh nagkaron ako ng entry na ganito at pwede kong magamit yung advice’s nyo pag nagkaron na ko iniirog(hanep ang lalim) takte wag lang maging demanding ang magiging irog ko kung sakali kung di eh baka hambalusin ko sya ng baseball bat at gawin kong syang bola hehe..(naku baka may matakot na sa mga manliligaw ko)meron nga ba?

balik na nga lang tayo sa totoong topic ko,xempre tag ulit ang gagawin ko..si sis joycee ang nagbigay ng tag na ito..pero bago yun gusto ko sya ipakilala sa inyo alam ko ang iba kilala na sya pero dahil sa pa contest nya gusto kong ipromote hehe baka sakaling manalo ko pag prinomote ko(jokeness) naku sali kayo ng mas maging masaya hehe kasi baka sa susunod ako naman din ang mag pacontest hehe..madami na ang nag isponsor sknya ang dami nyang kaibigan kaya ang lakas nya sa mga yun hehe..at ang daming premyo may mga host pa sa iba’t ibang bloggers..at dahil jan kung interesado ka puntahan mo ang site nya..talagang dapat maging interesado ka dahil mukang bigatin talaga ang premyo hehe..with a new hair cut ate joycee

http://joyceish.com/ http://joyceish.com/

wooot naiinip ka na ba sa sagot ko sa tag nya sakin hehe..hihiramin ko muna ang linya ni azul pag sinabing ayoko..ayoko yan din ata ang sagot nya sakin sa tag na pinapagawa nya sakin na 48years na ata ang nakakalipas hehe,,pis sis bloociadow hehe..mwah..

bakbakan na:

Write 10 things/persons/animals/at kung-ano ano pa that you hate and/or your petpeeves.(sampu lang po nigawa ko hehe..ate joycee)


  1. bulate

    bulate

    ewwwww..oo takot ako sa bulate ayoko nakakakita at yung tipong ilalapit mo sakin yan masasapak kita at makikita mo kong iiyak sa sulok na humahalikipkip na wag lang dumikit yang bulateng yan idikit mo na lahat ng insekto sakin wag lang yan.weirdo na kung weirdo basta ayoko hehe..

2. mamang kondoktor ng bus : ayoko sa sinungaling na kondoktor na kapag tinanong mong cubao ibabaw dahil sa di mo nakita ang sign board nila eh sasabihin sayong oo ibabaw,tiwala ka na sa ibabaw ng cubao dadaan pero bigla kang magtataka na parang sa ilalim na nagdaan bigla ka na lang mapapa teka anong **** sabi mo ibabaw,mam matrapik po sa ibabaw kaya sa ilalim na nagdaan e ang layo kaya pag doon ka bumaba para sumakay ng jeep pa marikina asar..sarap kutusan..kaya everytime na uuwi ako sign board na tinitingnan ko..

3. nakikipag textmate : biglang magttxt sayo na hi..pwidi makipag txtm8,anu nga name u? kapag tinanong ko na sino u?haha at nagpakilala pero hindi sasabihin kung sino ang nagbigay ng no.ko sknya wag mo ng asahan na rereplyan pa kita..

4. manyak sa jeep : **** *** asshole masikip na jeep as in lalong dumidikit pa sayo tapos biglang may mararamdaman kang kamay na humihimas na sa gilid ng katawan mo papunta sa pakay nya, ang ginagawa ko dito halukipkip ko ang bag ko at kahit malayo pa sa bababaan eh papara sabay mura sa lalaking katabi na pabulong sknya para hindi maxodng rinig ng sinuman pero malakas sabay apak sa paa nyang nakaharang sa dadaanan ko..****

5. mayabang na mayaman dito sa chateau : gusto kong ipabasa sayo to..babae at lalaki kasama dito iisahin ko na lang sa lalaki ang hangin mo sa katawan, kala mo naman kung sino kang laging nagmumura kapag may nakausap ka parang di ka na naubusan ng mura sa bibig mo ah ang ingay mo kaya kapag nanito ka sa shop di mo ba napapansin na minsan eh ang lakas na rin ng speaker ko dahil mas gusto ko pang marinig yung sound ko kesa sa bibig mo, sa babaeng maarte na akala mo kung sino ka ng makapag sabi ng sayo naman tong  club house e sayong sayo na toooooooooooot adik ka ba unit lang ang binayaran mo hindi ang club house..

6. tinging taas baba,baba taas : mga sis and bro i know alam nyo to eto yung taas baba kung makatingin simula ulo ang hanggang paa..kaylngan ko pa bang ipaliwanag yun hehe..sabunutan ko na lang hehe..

7.sa kapatid ng asawa ng ate ko, : wala kang karapatan na murahin ang nanay at tatay ko **** dahil hindi ikaw ang nagpapakain samen aantayin ko na lang ang karamang darating sayo sa ginawa mo sa parent’s ko hindi ako magsasalita pero makakahanap ka rin ng katapat mo..

8. xerox/photocopy : sa mga guard at reliance next time pls naman sinabi ko na sa inyo to every time na magpapa xerox kayo wag paisa-isa kayong pupunta dito kung pwede pagsamasamahin nyo mga time card nyo para isang bagsakan na lang ng xerox para mas mapadali,salamat..

9. girls rest room : ung mga nakapag c’r na hindi niplaflash yung cublicle,at yung nag-iiwan ng ibidinsya at tissue paper na ginamit sa loob ng bowl, maawa kayo sa bowl este sa mga janitress na naglilinis noh..ganyan ba kay sa bahay burara rin kayo..

10. bully : im not a yaya..u such a loser..wat ever..

woot natapos din hehe..salamat ulit sayo ate joycee mwah..


Published in: on May 7, 2009 at 1:08 pm  Comments (12)  

The URI to TrackBack this entry is: https://anakngpating.wordpress.com/2009/05/07/10-peeveshateswith-ate-joycee-promoted-her-contest/trackback/

RSS feed for comments on this post.

12 CommentsLeave a comment

  1. Awww lovely you’re sooo sweeet! thank you sa pagpromote, 1 week nalang ila-launch na ang contest good luck!!

    Ako gustong gusto ko ng bulate, masarap paglaruan tas lalagyan mu ng asin hihi..

    Ayoko naman sa mga konduktor na kinakalimutan kunyare yung sukli mo rawr!

    Yung mga manyak sows ewan ko ba wala ba silang mga asawa???

    tingin mula ulo hanggang paa, dati napagkamalan akong ganyan, eh kase naman malabo mata ko, hinde kita makikilala pag malayo ka wahahah!

    Hihi thank you ulet girl! *mwahhh

    wagnut:” hehe kapatid ko ganyan mag trip sa bulate nilalagyan ng asin,tapos nangingisay ung bulate hehe..aus lang un girl basta may chance ako manalo hehe,,..jokeness..

    • @joycee – natawa naman ako sa sagot mo…minsan nanghe-head to foot din ako e kasi malabo din mata ko…yehey! dhl sa sagot mo, napagtanto ko na hinde ako nagi-isa wheeeeee

  2. ekk, ayaw ko ng bulate. kinikilabutan ako kapag nakakakita ako nyan, eto pang mga little kengkay naguuwi pa nyan sa bahay namin, nyayyy 🙂

    email me naman – meron akong ibubulong sa yo, bilis!

    wagnut:” haha ang kulet ng little kengkay hehe.disgusting talaga ang bulate pramis..

  3. OMG, I hate bulate as well! lalo na yung napakadaming bulate! nagkaka-goosebumps ako! lol

    ung tingin na taas baba taas baba ..mga inggetera yun.. mga insecure! hmpt!

    wagnut:” mas lalo na ang madami kaya nung may palabas na bulate sa fear factor argentina lipat ako ibang channel ang dami eh tapos isusubsub mo ung mukha dun ewwwww..talaga..ate taas baba na tingin isecure kills the mouse haha..

  4. easy ka lang ha 🙂

    ako di takot sa bulate.haha
    asar din ako sa mga kung makatingin akala mo minamaliit ka.
    saka bilib naman ako talaga sayo at talagang gumaganti ka sa nangmanyak sayo. nice lovely. yan ang babae lumalaban at palaban!

    update ng update!
    nextpost ko yung poetry ko kuno 😀
    takecare!

    wagnut:” relaks naman ako nadala lang ako sa tag hehe,,talagang gaganti ako kapag mali naman ang ginagawa sakin ok lang sana kung crush ko na taga japan un hehe pwede pa haha..update may kasunod na nga ako hehe

  5. number 7…hmmm mukhang matindi ito….sana maayos din pagdating ng panahon…

    wagnut:” mukang di na maayos kuya malabo pa sa tubig kanal hays..ayoko lang talaga ng ganun..pamilya ko ang inaapi nila lalaban ako kung kaylangan..

  6. ayoko rin sa bulate, sa manyak, sa mga mayayabang.. ehhe andaming ayaw ano? salamat pala sa award. hehe

    wagnut:” wooot sa manyak din ayaw mo nagkalat sila grabe hehe,..welcome

  7. ahaha natatawa ko sa umpisang banat mu dun sa pag tag..ahaha…halata bang ayaw este di ko maipost yung tag mo?ahahaha

    ahaha nakaencounter na ko ng ganyang mga manyak..sa hemarti pagpumapasok ako..hehe

    nakalimutan kong ilagay sa akin ayoko pala nung mga dumudura..hehe ewan nandidiri talaga ako..

    wagnut:” oo madami sa mrt nun kaya sa pang girls ako sumasakay sa girls ka lang kasi kung di mo naman kasama si siopau mo hehe..

  8. grabeng mga guard yan ah.. pinahihirapan ang lovely namin. baka naman lahat sila may crush sayo, kaya paisa-isa punta nila para masilayan ka..posible di ba? 🙂

    wagnut:” posible pero kuya matatanda na sila hehe..paano naman yun hehe..

    • hahaha.. bigla naman akong nahulog sa silya sa sinabi mo.. wag na lang.. kalimutan mo na lang sinabi ko.. hahahahhahaha

      wagnut:” wooot hehe..kuya talaga oh..

  9. ako din ayoko ng bulti..jusko.. basta anything na mukang ahas.. ayoko..

    ui galingan mo sa contest ni joycee..isa ako sa SPONSOR.. 🙂

    wagnut:” uu naman hehe kahit load mo lang ok na ko hehe..salamat..

  10. hi lovely!

    got here from Lio’s blog…katuwa naman pet peeves mo…ka-relate ako sa #4 kaso hinde ako kasing kontrolado e…minumura ko talaga nang bonggang bongga to the top of my lungs! hehehehe

    add kita sa blog roll ko kasi mukhang mapapadalas di ako dito 🙂

    wagnut:” hehe..salamat din ate hehe..sarap nga banatan ng mga ganun lalaki eh..


Leave a Reply

