she is a careless..(what the..F)

woot di pa nakakalipas ang ilang minuto na may customer akong naging maarte na hindi naman taga dito sa chateu,una naasar ako kasi mura lang naman sya ng mura dahil talo at sya sa larong dota (take note:babae sila ha) pinabayaan ko na lang akswaly sanay ako sa ingay ng mga bata dito sa shop hindi un nawawala lalo na kapag may mga kantyawan,o asaran..matetake ko ang pagmumura ng mga lalaki pero kapag babae ang naririnig ko naririndi ang utak ko at lalo na kung nagbabasa ako at nagblonlog hop, ayun ung isang babae na talo nag out na at lumabas 4 silang kabataan 2 lalaki 2 babae,ung isa babae naiwan malapit lang sya sa desktop ko nakaupo o nakapwesto sya medjo tahimik pero maririnig mo minsan na nagsasalita naman ehhe..

napansin ko na una ang head set na gamit nya nakasabit sa balikat o leeg, ng d ko napansin na tumayo sya at nagpunta sa kabilang row ng pc at may titingnan ata hindi nya napansin na naksabit pa din ung headset sknya, ayun dahil medjo malayo yung kabilang row hindi nya napansin na nahihila na nya yung c.p.u eh nasa taas pa naman sya nakapatong ayun bumagsak pati ako nagulat (kachat ko si dencio nung panahon na to hehe..) kung ano nangyari sa c.p.u ayun sira lang naman ang case nya kinabahan ako dahil lagot baka nasira mga bago pa naman ang units namen (napamura akong pabulong at badtrip na mukha ang makikita mo sakin nung panahon na itinatayo nila ung c.p.u at sabi ko ako na ang mag aayos..

tawag ka agad kay amo,si yaya ang nakausap dahil tulog pa si amo, kabado ako dahil baka mapagalita ako at sakin icharge sabi ko sa babae wag na lang muna umalis at kakausapin ko na muna ang amo ko,willing naman nya bayaran yung damage,basag yung case eh talagang dapat nyang bayaran,habang nag-aantay ng back call kay amo inayos ko ang p.c chineck ko muna kung mag-oopen pa ba sya ayun nabuhayan naman ako ng loob at ayus pa sya at nagagamit pa yun nga lang kita na ang kaluluwa nung c.p.u nagkalaglagan din ung layer nya na nilalagyan ng cd-drive,

careless ang lola mo,alam ko nakalimutan nya na may nakasabit na headset sknya pero di ba mararamdaman pa rin naman ung head set pag tumayo ka (dah) ayun sabi ni amo kung wala masyadong damage bukod sa sira yung case nung c.p.u eh yun na lang muna ang pabayaran at pasulatin ko na lang ng soory note at details kung taga san at anong name at contact no.nung babae, (sabi pa ni amo tanga naman nyan hehe)buti na lang at hindi ako napagalitan hehe bakit nga ba eh hindi ko naman kasalanan yun noh..hahahah..(devil’s laugh joke)

ayun nung una sabi ko 1000 ang babayaran nya nag labas agad ng 1k ang lola mo sabi ko sandali lang nichecheck pa ni amo kung magkano un case hehe bago sya mag bigay ayun na nga sabi ni amo 800.00 na lang daw singilin ko ayun nga kinuha ko ang details nya at pati yung friend nya na pinuntahan nila dito na unit owner para sure na pwede pang macontact kung may mangyayaring masama sa pc4 ko dahil di pa kami sure kung may nasira ba o wala dahil gumagana naman sya,ang sa amo ko lang eh baka hindi pa lang daw makikita sa ngayon ung sira kaya nag siguro na sya na pwede pa namin pabayaran kung ano pang damage ang makikita namin sa pc4,..

masasabing careless nga xa o clumsy dahil hindi lang daw eto yung time na nakabagsak sya sa computer shop na napasukan nya pangalawang beses daw na ito at pinagtatawanan pa nya ha..san ka pa,hindi sya nanghihinayang sa binabayaran nya (muka naman may kaya)kaya di na rin ako nagtaka..

kung bakit nga pala ako kinakabahan na pagalitan ng amo ko dahil sa nangyari na alam naman ng lahat na hindi ko kasalanan eh,eto dahil first time kong nakaencounter ng may masira ang mga customer ko at kung paano ko ipapaliwanag sa amo na (naipaliwanag ko naman ng maayos sknya kahit true phone lang)ganun ang nangyari..

advise ko na lang dun sa babae kanina i-check mo yung things na o ung head set na gamit moΒ  para hindi na maulit ang nangyari kanina,dahil kahit ako kinabahan sa nangyari..salamat..oo naman sya..next time..(sarap din batukan eh hehe)

woot..

Published in: on May 1, 2009 at 10:50 am  Comments (22)  

The URI to TrackBack this entry is: https://anakngpating.wordpress.com/2009/05/01/she-is-a-carelesswhat-thef/trackback/

RSS feed for comments on this post.

22 CommentsLeave a comment

  1. kakaawa naman sya ano? pero mahirap naman kung tenk yu na lang yon di ba? haling ang utak nya kase kaya nahulog yung di dapat mahulog…wawa naman

    wagnut:” sayang 800.00 nya hehe mayaman sya, iba na sa isip nya kuya nag dodota habang nag dedaydreaming hehe…:)

  2. tsk tsk…

    sayang ang 800!!!
    haiz

    sana pinangkain na lang

    eh pano na lang kung may sakit ka sa puso?
    baka inatake ka pa sa kaba… tsk tsk tsk

    wagnut:” haha baka nga buti na lang wala akong sakit hehe..sayang nga ..

  3. impernes nakapaglabas agad ng 1k si ateng!

    heniwey, may tag/award ako para sayo! *mwahugggs*

    http://joyceish.com/?p=1299

    wagnut:” woot tag award hehe sige gawin ko na lang malakas ka sakin te joycee..

  4. buti naman naayos na rin..

    may galit yata sa pera yon.. πŸ™‚

    wagnut:” hindi kuya wala syang pakealam sa pera dahil marami daw sya nun hehe..

  5. tapusin na ang buhay ng babaeng yan lovely! haha jokes πŸ™‚

    minsan ganyan talaga ang client. may mga instance n di mo hawak ang mga pangyayari. nextime alam mo na ang gagawin mo πŸ˜€

    wagnut:” yes i know papa dencio..haha papa na daw oh..

  6. hahahah…namutla ang lhovely……
    anyways…di mo naman kaya kasalanan….

    wagnut:” kinabahan lang kuya..

  7. yan yan kasi napapala sa DoTA. lol
    masyado kasing nadala sa laro. lol

    peru wawa naman sya, i’m sure di nya yun sinadya.
    may internet shop dito na yung mga CPUnila nakapatong din sa itaas but they are screwed on the desk kasi nga naman di talaga maiwasan ang disgrasya. i suggest u tell ur boss, ipa-screw nyo yung mga CPU to avoid accidents, yun lang. hehe

    have a lovely day. ;p

    wagnut:” kakausapin ko pa si amo tungkol sa suggestion mo mon hehe..update kita pag mat mga turnilyo na sa utak ung mga customer este ung C.P.U. hehe..

  8. at biglang nagulat ako. biglang nag-iba ang kulay ng site mo after i clicked on Submit button. lol

    • ou nga haha.. galing ha,, iba design kapag nag co comment.

      wagnut:”kuya ako din naelib hehe..salamat sa pagdaan..

  9. kasalanan yan ni dencio!

    baka wala siyang pinapakinggan. etchos lang na nakasabit yung headset niya..!

    wagnut:” prang un na nga rin naisip ko hehe..ax

    • aba at nasama ako ha ax hehe.

      ganda lovely ng new theme! πŸ˜€

      wagnut:” yes salamat hehe…:)

  10. yay! akala ko mag iiba kulay n site mo.

    naniwala naman ako kay Mon.. hoho!

    wagnut:” hindi nag bago noh heheh..

  11. dumaan pero wala pa palang update

  12. dumaan para magpa cute kahit di naman. lol

  13. eekk, akala ko naligaw na ako. may for rent ba na 3 bedroom units yang chateua mo na weekly? bulong mo sa kin, heheh

    wagnut:” hi mami kengkay musta po hehe..meron pong room for rent na 3 bedrooms for a month nga lang po iyon,pwede mo po bisitahin ang site nila sa complete details chateau elysee paranaque..

  14. hi lovely! may tag at award ako seo πŸ™‚

    http://sandijmartin.wordpress.com/2009/05/03/otso-otso-tag/

    wagnut:” kuya salamat..:)

  15. ayun bagong bihis..

    galante aman pala ang lola mo sana kumikbak ka na..ahaha

    wagnut:” di ko naisip kumikbak saka ko naisip nung naka alis na sya hehe..:)

  16. karma always comes next isn’t it? hahaha… kc naman eh.. ^.^

    wagnut:” hehe

  17. so tanga naman that gurl.. i want to sabunot her hair taas -baba…

    at pinagmalaki pa niya na dalawang beses na nangyari yun… she’s stupid duh! haha!

    e bakit ang arte ko?! πŸ˜‰

    wagnut:” ate joyo bakit nga ba hehe…

  18. loko yun ah. ipapahamak ka pa sa amo mo. ginamitan mo sana ng chokeslam para magtanda. hahaha!

    wagnut:” kuya bute nga di ako napagalitan hehe..mabait pa din si amo at good mood sya wooot.

  19. naks bagong layout ha?

    wagnut:” naninibago po ba hehe..

  20. asan na yung comment ko rito? nawala? dinelete mo no? hmpt!

    eto ung sinabi ko eh…

    moral of the story: wag makipag-way em kay dencio para mabantayang maige ang mga kustomer na tulad ni malditang nakabasag ng cpu casing. aun. hehehe.

    wagnut:” woot wala akong kinalaman sa comment na nawala hehe..ngayon ka nga lang napunta dito eh hehe..kausap ko sya kasi sinabi ko na meron ngang nakabasag ng cpu woot..ikaw tlaga..lapit na may 18 haha..


Leave a Reply

