bonding with my chikiting and my mother

nung sunday nag de-uf ako (rest day) pangako ko kasi kay nanay na uuwi ako ng sunday para makapag simba kami sa ANTIPOLO CHURCH at para makabonding at maigala na rin ang mga chikiting namen,..eto ang naging kwento ng 1 day rest day ko…
umaga ng sunday alas-sais dumating ako ng bahay, gising na sila pero mga nakahiga pa si kuya brailee nakatayo hawak ang dede nya, si utoy(bunso) gising naren dumedede naman sa kamay hehe..
eto na nung mga nakabangon na sila sabi ko maligo na isa-isa para makalakad ng maaga (may lakad pa kasi ko ng 5pm nito may overnight swimming na aatenand ang lola nyo hehe..)
eto sila oh…

si kuya brailee na makuleeet

si kuya brailee na makuleeet

stolen shot na bait bata

stolen shot na bait bata

hindi pa sya nakaligo nyan dungis pa nya jan at medjo may pupu na ang pampers hehe…pero una yan maliligo..
eto naman si utoy ang bunso..
kakaiyak lang nyan

kakaiyak lang nyan

7months na sya dis april

7months na sya dis april

kalaro ko naman sya nung si kuya brailee eh naliligo.(pinapaliguan na ni lola)ang haba na ng buhok ni utoy daig pa yung mga kaedadan nyang bata na babae  na kapit bahay namen.
eto oh nagpakitang gilas na ang kuya kahit hubo hehe

eto oh nagpakitang gilas na ang kuya kahit hubo hehe

stolen shot katatapos lang nya maligo nyan

stolen shot katatapos lang nya maligo nyan

eto na si kuya brailee nung bihis na gwapins noh

eto na si kuya brailee nung bihis na gwapins noh

sa simbahan na kami …pag katapos ng misa ay binyag na ang sumunod dahil 11am ang para sa mga binyag.eto na nag kulet na si kuya brailee ang hirap din pala ng dalwang bata ang kasama mo at dalawa din lang kayo ang may dala sakin kasi ang bunso ako ang may bitbit at si kuya brailee si nanay ang may hawak sknya..ayaw ba naman mag pakalong ang gusto eh sya ang kusang maglalakad,kaya ayun nahuhuli sila sa pag lalakad nung paakyat na kami ng simbahan.
Antipolo Church sa loob

Antipolo Church sa loob

praying booth

praying booth

eto na xa kung san san na yan nag punta sinunsundan ko na lang

eto na xa kung san san na yan nag punta sinunsundan ko na lang

ang mag lola si nanay ewan ko kung ano iniisip nya jan sabi ko tumingin eh den smile ayaw hehe

ang mag lola si nanay ewan ko kung ano iniisip nya jan sabi ko tumingin eh den smile ayaw hehe

malamang kapag ako nakita nyo masasabi nyong hindi kami mag kamukha ng nanay ko hehe
nagkarashes ung mukha ni bunso kasi mainit daw sabi ni nanay hehe

nagkarashes ung mukha ni bunso kasi mainit daw sabi ni nanay hehe

gwapings pa rin naman hehe pansin nyo ang layo ng kulay nilang mag kuya noh hehe…
naiinitan na sya nito eh talagang mainit ng panahon na yan

naiinitan na sya nito eh talagang mainit ng panahon na yan

xempre pag katapos mag simba mawawala ba naman ang kainan sa labas hehe dahil sa nakapalibot na ang MCDO at JOLIBEE sa tabi ng ANTIPOLO CHURCH  kaninan time na at dahil sa tanghali na rin sabi ko kay nanay MCDO kami madaming tao kaya nag JOLIBEE na lang kami..
spageti,burger,fries ang napili kong kainin namen

spageti,burger,fries ang napili kong kainin namen

hindi namen yan tinuruan talagang yung fries isinawsaw nya sa ketsup hehe

hindi namen yan tinuruan talagang yung fries isinawsaw nya sa ketsup hehe

at eto sarap na sarap sya hehe..

at eto sarap na sarap sya hehe..

pati si utoy ng aagaw na rin hehe

pati si utoy ng aagaw na rin hehe

at syempre mawawala ba naman ang madalas na binibili namen kapag nagsisimba kami dito sa antipolo..ang…
suman

suman

oo suman at kasoy hindi ko nakuhanan ung kasoy kasi mas inuna kong syang kainin habang nasa jeep na kami pauwi pero ma maliit na kwento jan sa suman na yan, bibili na kami ng kukunin na namen ang wallet ko sa bag na dala namen dahil dun ko nilagay hindi sa bulsa ko aba’y wala raw sabi ng nanay ko kinabahan na ko dahil lagot kapag nawala yun wala kaming pamasahe pabalik ng marikina sabi ko sa nanay ko tingnan nya ulit sa bag at hawakan nya muna yung dalawang bata tatakbuhin ko ung jolibee na buti na lang malapit at hindi pa kami nakakalayo nag tanong ako dun sa table na inupuan namen wala daw silang nakita wallet, naisip ko na balikan si nanay at tingnan ulit yung bag baka nasa ilalim lang natabunan ng gamit ng dalawang bata at ayun nga nakuha ni nanay hehe andun lang pala (akswaly kaya naisip ko balikan ang jolibee dahil pansamantalang nung paalis na kami inilapag ko yung wallet sa mesa para ayusin ung mga gamit sa bag at di matapon ung gatas ng dalawa hehe nablangko ko na nailagay ko pala sa bag hindi ko na kasi naalala iba pala kapag nablablangko hehe…)mabuti na lang talagang sabi ko hay thank you GOD akala ko nawala na kasi as in wala talagang pera ako inilagay sa bulsa ko nasa wallet lang at ayoko ng sabihin kung magkano laman nun dahil kahit si nanay nagtataka bakit ako kinabahan alam nya kasing naglalagay naman talaga ko ng pera sa bulsa at ang sa wallet eh mga barya lang ang laman.hehe

at sa jeep pauwi …

sa sobrang kulet ayan nag karon sya ng lolo sa jeep

sa sobrang kulet ayan nag karon sya ng lolo sa jeep

natuwa sknya yung matanda kasi nagmano si kuya brailee kay lolo at binigyan din ng power hug at kiss ni brailee si lolo di ba ang kulet at piling close si brailee kay lolo hehe pramis di namen kilala ung matanda hehe salamat lolo dahil kinagiliwan mo ang makuleet na chikiting namen hehe..
nakakapagod na galaan man ang nangyari nung sunday nakakatuwa naman dahil naka bonding ko sila at ang nanay ko, at nakabalik at nakapag dasal sa panginoon. sa kilalang simbahan ng rizal.:)
this is a happy moments with us…
Published in: on April 2, 2009 at 8:12 am  Comments (15)  

The URI to TrackBack this entry is: https://anakngpating.wordpress.com/2009/04/02/bonding-with-my-chikiting-and-my-mother/trackback/

RSS feed for comments on this post.

15 CommentsLeave a comment

  1. wow ansaya saya nmn ng family bonding…..

    penge aman jobee an suman sarap lalo pag breakfast…hehe

    hangkuleet ng mga pix,,mula pagkagising hanggang pag alis hehehe 😛

    wagnut:” ang kinainis ko lang dito ung init talaga as in hehe..suman nag uwi ako dito sa paranaque kaso ubos na nilantakan ko na kasi agad hehe…

  2. cla ba ay mga yours truly bebeloo o mga pamangkin lang?

    bihira ako magsimba sa antipolo church bukod kasi sa m,alayo cia ee di ako makasimba ng maayos,laging madaming tao tas maingay at mainit..

    gusto ko din suman sa antipolo yung may sos na wayt.yumyum

    wagnut:” pamangkin syempre matagal pa kasi ung akin hehe…madami talagang tao hehe pero masarap mag simba kasi pag labas mo ang daming kakanin hehe…bukod sa suman na yan hehe…pagkain talaga ang inisip eh noh hehe…

  3. uy katuwa naman itong post mo. matagal na rin akong di nakasimba jan sa antipolo church. na-miss ko tuloy ang magsimba jan… at ang suman!!! hehehe!

    ang kyut ng bebe nyo… kaso may censored na pics! pang-R18! hehehe!

    in freshness, ang ganda ni nanay! kamukha mo ba si nanay, lovely? 🙂

    wagnut:” ate winkie simba tayo minsan dun hehe tapos bili din tayo suman tapos ipopost ko naman dito bonding with ate winkie hehe oh di ba hehe..xempre hehe R 13 yan hehe toinx kasi kaliligo lang nya eh hehe kinuhaan ko hehe si nanay akswaly sameng mag kakapatid walang nakuha sknya puro sa tatay namen kami nag mana hehe..yung ilong ni nanay matangos kami puro pango hehe…

  4. wow.. bonding moment sila.. ang kucute nila.. sila pala magulang mo.. siguro maganda ka rin 🙂

    may natira pa bang suman? kasoy wala ba?

    wagnut:” ha ahm si nanay lang yan ung matanda po sa hulihan na lalaki eh hindi po namen kilala nakipag kulitan lang po sa panganay namen hehe, naku hindi po ako maganda si nanay lang hehe may natira kaso nilantakan ko na eh kinaumagahan hehe tapos ung kasoy sampu lang binili ko kulang pa nga sakin hehe…

  5. hello pating, este anak ng pating pala..sensya na ha..! natuwa naman ako dun sa hubo na kinunan mo, itago mo yon ha para pag laki nya e ipakita mo sa kanya..tiyak ko na magagalit yon sayo..hahahaha…tingin ko naman nag enjoy kayo kaya isang saludo sayo pating..babay, happy week end..

    wagnut:” talagang itatago ko po iyan hehe ipapakita ko sknya kapag medjo nakaka intindi na sya kuya hehe…salamat kuya…

  6. wow enjoy naman…tayo na sa antipolo (ayan napakanta tuloy ako ng walang sound)…galing bonding nyo lhovely…sana ako din ipasyal mo sa antipolo pag-uwi ko….at saka punta tayo sa jolibee at saka kain tayo suman….at saka mawala ulit wallet mo…at saka katabi ko ulit si lolo sa dyip…hahahahaha….ang saya-saya……

    wagnut:” oo ba basta ba sagot mo lahat pamasahe,pang jolibee,pambili ng suman,at pamasahe pauwi tapos pang pektyur at ipopost ko na nakabonding din kita hehe..buti na lang di mo nahalata na wala ako sa mga kuha ko jan hehe hahahahah, ang saya saya…

  7. Wow ang saya naman nyang bonding moments niyo! Katuwa. 🙂

    Oops may censored bawal saken yan bata pa po ako hehehe. Kahet sinu talagang bata labs ang Jabee noh?!

    *Baket ikaw wala fechur???

    wagnut:” wala pong malisya sa picture ng chikiting ko ate joycee hehe…tlgang camera man lang po ko jan hindi pwede ko upepal hehe…

  8. sige nga, lovely. simba tayo sa antipolo minsan. miss ko na talaga pumunta dun. pero dapat post mo pic magkasama tayo ah! sama din natin si nanay at kuya brailee 🙂

    wagnut:” sige ate update kita kung kylan ang susunod na rd ko tapos simba tayo ay nga pala mag alay lakad pala kami sa huebes santo dun kami papunta sa antipolo gusto mo po bang sumama?hehe

  9. waw. namiss ko rin yung mga times na dinadala ako ng tatay ko sa antipolo para magsimba at kumuha ng mga pictures. XD

    wagnut:” may camera man nga dun sa labas ng simbahan kuya kaso ang mahal ng isang picture sknila hehe..salamat po sa pag daan..

  10. akala ko mga chikiting mo talaga. ang cute cute naman, seguro mana sa tita.. hehe 😉

    wagnut:” abah syempre naman magmamana talaga sa tita, at oo pamangkin ko sila,dalaga pa ang tita nila hehe…:)

  11. nasan ka dito?sana nag post ka rin ng pic mo para masaya.hehe

    wagnut” akswaly photographer talaga ko kaya wala ako jan sa mga kuha na yan hehe

  12. uyyy… i remember every year kami nagsisimba sa antipolo.
    ngayon nag pupunta pa rin sila every year pero hindi na ako kasama
    haiz.
    na miss ko ang antipolo church, ang kasoy, suman at iba pang pasalubong mula dyan.
    ang traffic papuntang cubao, ang pili sa istasyon ng jeep at ang haba ng byahe papuntang antipolo. 🙂

    wagnut:” ang alay lakad po nakakamiss rin hehe…ung magtro2pa ang kasama ang saya hehe…simba tayo sa antipolo kuya pag balik mo hehe…

  13. wow! family bonding
    teka kelan ba kami nagbonding nila mama, papa at ng ma kapatid ko?
    sows.. wala akong maalala…
    hakhak!

    napaakfriendly. akalain mo ba namang may instant lolo siya aagd…. hakahk!

    wagnut:” ate eloi kahit kami natuwa sa ginawa nya lalo na nung nakisama sya na mag mano sya kay lolo hehe ,naku dapat yayain mo na sila mag bonding tapos ipost mo po sa blog mo hehe…

  14. nakakatuwa ang mga bata. naku parang kay sikip sa antipolo a. buti hindi nagiyakan ang mga bata sa init ng panahon? hay.. di na ko nakapagsimba dyan. sarao ng suman!

    wagnut:” mainit nga nainis na nga si bunso’y jan dahil sa init din kaya sandali lang kami at umuwi na din,:)next time simba tayo dun hehe

  15. Hi, interesting post. I have been wondering about this topic,so thanks for posting. I’ll likely be subscribing to your site. Keep up the good work


Leave a Reply

