eksperyens sa over pass

marso na wow ha ramdam ko na ang init kahapon nung bago ako pumasok dati kasi pag naglalakad ako papunta ng shop presko pa ko hehe pero kalagitnaan palang kahapon namamawis na ang noo ko at may butil na ang ibabaw ng ilong ko (selosa haha).

mainit kahapon oo, akala ko tuloy-tuloy na yun dahil paparating na talaga ang summer at ramdam na ramdam ko na dahil gusto ko mag swimming kasama ang tropa.

alangya kanina galing ako ng marikina dahil nag hatid ako ng sahod na natira pamasahe na lang pabalik dito hehe…ayun sa pila palang ng pag bili ng ticket sa MRT hassle na ang daming tao talaga kapag monday mantakin mo pa ang pag sakay sa train na sobrang sikip at mainit na tamang itulak ka na ng mga gustong sumakay naipit ako kanina ha badtrip.

pansin na na maambon kanina sa cubao akala ko sa cubao lang pag dating ko ng magallanes medjo malakas na ang ambon madalian na kong sumakay ng bus dahil ayoko mabasa, akala ko pag dating ng SM BICUTAN eh bago ka makarating dun sa tapat ng SM kylangan mo muna tumawid sa over pass dahil bawal sa highway syempre pinatupad na yan ng magaling na mayor namen dati eh hehe…

kaya ayun dahil sa naulan basa ang sahig ng over pass bakal pa naman to hindi semento o kahoy madulas talaga at yung sinelas na bigay sakin last week ang suot ko eh goma at hindi pwedeng hindi ako kakapit  sa hand rils nya edi pinag patuloy ko ang pag lakad dahil kaylangan ko makarating sa baba ng over pass sa una yung patag pa ang daan at hindi pa slide (yung over pass kasi yung pababa nya hindi hagdan pa slide sya para narin sa mga may kapansanan kaya ginawang ganun hindi hagdan) edi ayun na dahil sa madulas todo ingat talaga ko para akong may skate na suot dahil talagang dumudulas ang sinelas ko ayaw kumapit hindi kasi spike ang swelas as in goma lang sya at puti pa kaya ayun nag putik ang paa ko alam ko madami akong kasabay na naglalakad hindi ko pinapansin dahil koncintrit nga ko sa pag baba ko dahil ayoko mapahiya.

at eto na malapit na ko sa baba magiging semento na yung lalakaran ko 5 hakbang na lang ng biglang blagag toinx..una nga pwet bumagsak as in hanggang likod ko tumama sa pinag dulasan ko kaya ayun si lovely hindi kaagad na katayo pero buti yung kamay ko nakakapit pa rin sa kapitan pinilit tumayo at hindi pinansin ang mga nagdadaan na alam ko lahat nakatingin sakin (oo walang tumulong sakin huhuhuhu kaawa-awa akong bata) pero dahil sa kaylangan kong tumayo, proud pa kong tumayo hahaha..kunwari wala lang..(pansin nyo pangalawa na tong sinelas ang nagbibigay ng kahihiyan sakin hehe eksperyens na hindi akain na mangyayari kung hindi mo alam ung isang karansan ko puntahan mo sa mga nagdaang post ko hehe pamagat tsinelas)  pati bag ko na basa na buti na lang basa lang hindi putik pati pantalon basa pag katayo nag ayos ng sarili pinunasan ang basang braso at kamay. pagpag rin ng pantalon.tuloy lakad ulit pero sa likod ko may mga nag uusap na ang dulas talaga ng daan at biglang nadulas din yung lalaking nasa likod ko oonakita ng mata ko kahit nakatigilid ito dahil rinig ko rin ang lagakpak nya sa semento naman at dahil dito may kakampi ako hindi lang ako ang nadulas hahahahah may kasama ko.

pero hindi ko na lang inisip na panget na araw yung nangyari kanina tuloy lang dulas lang naman yun keri ko pang gawin wag lang abutin na matae ko sa bus yun ang mahirap tanggapin hehe..buti na lang hindi ako masyadong nadumihan kaya nilinis ko na lang yung medjo may putik hindi ko na naisipan umuwi para mag palit dahil late na rin ako at eto tamang blog na ko ulit hahaha…swerte ang pasok ng marso sakin dahil sa eksperyens kanina hehe…at kung tatanunungin mo ko kung nasaktan ba ko hindi hehe matigas kasi katawan ko hehe..:D

paalala na rin kay bayani fernando (hindi kita iboboto sa 2010 dahil dito muka mo naman pinahiya mo ko sa madlang pipol dahil sa over pass na ginawa mong bakal pwede naman semento ah) i hate you talaga…

todo ingat pa naman ako hays….

Published in: on March 2, 2009 at 12:20 pm  Comments (12)  

The URI to TrackBack this entry is: https://anakngpating.wordpress.com/2009/03/02/eksperyens-sa-over-pass/trackback/

RSS feed for comments on this post.

12 CommentsLeave a comment

  1. hay naku sis ganyan talaga minsan sa buhay nadadapa tayo *literal ha* pero ang importante we rose up, dust our knees off and smile as we say, “wuu maganda pa din ako.” wahehehe.

    wagnut:” ganda ko nga pa rin kahit medjo nagulo ang hair ko sa pag lagakpak ko hehe…

  2. tsk tsk tsk

    konting ingat lang po… in demand ngayon ang mali-mali
    lolz joke lang

    kasi nemen eh
    next time hawak mabuti
    para kahit madulas eh hindi ka mapapa upo

    *** hindi ko rin boboto si BF dahil sa ginawa nya sa iyo

    wagnut:” promis yan ha hindi mo sya iboboto hehe…kakapit na ko talaga sa matatag hehe…pwede ba sayo hahahah

  3. hahahahah…..wag kang mag-alala…di mananalo si BF..heheheh..di ko alam kung matutuwa o maaawa ako sa yo …hahahahahahah…ayan natuwa muna ako at (hibki) huhuhu…baka sabihin mo wala akong kwentang-tao.
    Ako nga nadulas din noong summer malapit sa St. Peter’s square, as in tumilapon pati watch ko….sabi ng mga turista…are u ok…..sabi ko im ok….taas noo…lumakad ako….sabay sabi ng aray! aray! ( sa isip ko lang yun…kasi naman…masakit talaga )…whaaaaaaaaah!

    wagnut:”hahaha tatawa din ako sa nangyari sayo at hindi ako iiyak dahil jan hehe para kwitch tayo hehe…nauna pa kasi yung tawa mo eh hehe…:)

  4. dapat tumayo ka at nagsabing ‘kaya nyo yun?’

    hehe

    ingats next time

    wagnut:” tumayo naman ako yun nga lang no comment na ko hehe…

  5. yamu na..di natin si bati si bayani….hehehe

    wagnut:” bati natin sya wag mo na lang iboto hehe…

  6. yamu bukas na bukas papagiba ko yun..ahaha

    bwisit yang ulan na yan..sinisipon at inuubo ako dahil jan.

    wagnut:” asar noh hehe wag mo pagiba kasi nakakamatay ang tawiran jan sa sm bicutan hehe ok na yun hehe wag lang talaga maulan madulas talaga,..

  7. hehe.

    “babangon akot, dudurugin kita.”

    malapit na ang botohan!

    wagnut:” kaya wag iboto si BF..yebah

  8. haha.. hindi nila kaya ginawa mo 🙂
    ako, nalulula at natatakot ako kapag naglalakad ako sa overpass, wala naman akong ibang matawiran.

    wagnut:” uu nga eh kapag sa highway tumawid mamatay ka hahah…

  9. hahaha! humagalpak ako. haha! x))
    okey lang yan, natural lang yan sa mga magaganda!
    hakhak! XP

    wagnut:” eto naman tumawa lang hahahah tawa na rin ako..:D

  10. hay naku.. can relate ako.. malapitin din ako sa disgrasya… sus.. pag nagkwentuhan tayo ng mga embarassing moments mahihiya ka rin para sakin…

    at takot din ako sa mga footbridge na ginawa ni bf pakiramdam ko yun na ang katapusan ko.. cheers;p-glesy the great

    wagnut:” minsan nga kwentuhan tayo hehe kaya dahil sa mga ginawa ni BF wag natin sya iboto hahaha…:)

  11. ay naku, kaya ako hindi marunong mag high heels e, kasi dapain din ako, hahaha. mas gusto ko pang nakapaa kasi mas makapit, hahaha

  12. good thing yun lang nangyari sayo.

    saka may kasama ka naman aftr ng ilang minutes lang eh. hehe

    yaan mo, di q din boboto si bayani. 🙂


Leave a Reply

