bonus

ang naganap na xmas party kagabi ay masaya kahit gutom na ang lahat ok lang sulet naman hehe sa lahat ng company na napasukan ko yung kagabi ang pinakamasaya at makabluhan na xmas party ang napabilang ako akalain mo yun pers tym ko makatanggap ng bonus sa amo ko hehe di ko na nga alam kung ipapambayad ko ba ang malulutong na ube na natanggap ko sarap na sarap ako sa amoy ng bagong pera nakaka adik hehe…parang tawas lang na sinisinghot ko dyuk lang..

kahit na hindi ko kilala ang ibang kasama sa party enjoy naman ang kukuleeet din pala ng mga doctor akala ko seryoso sila lahat ng bagay marunong dinn pala silang magpatawa at hindi na namen kaylangan ng clown dahil sila na yung mismo nag pasaya samen lahat ..

kahit alam namen na iba na ang relihiyon ng bossing namen andun pa din sya kasama namen xempre nasa kanya ang mga premyo para sa laro..ang sarap din ng pagkain sosyal hehe with red wine.kaso hindi ako nagmamam ng red wine ashadong sosyal hehe saka di pa talaga ko nakatikim nun di ko alam lasa hehe baka malasheng ako nyahah.

sa mga palaro sumali ako sa unang laro na trip to jerusalem tanggal ako agad paano niagaw sakin yung upuan na mag lalaking nakaupo bawat bangko para mas masaya walalang dapat tigasan hehe. sa pangalawang laro na naklimutan ko ang tawag basta yung kamatis nasa noo ng mga partner habang sumasayaw hindi dapat malaglag yung kamatis partida pa yun kami lang ni titang viena ang parehong babae sila babaet lalaki paano pantay lang kami ni ate viena at saka pwede naman yun eh natatawa lang ako kasi naduduling ako parang piling namen anytime pwedeng malaglag yung kamatis pero sabi ni ate viena relak lang daw para di mahulog hindi nga kami sumasayaw ikot lang kami ng ikot tapos 2 na lang kaming natirang mag pakner kami relak lang talaga pero nahihilo na ko pero di pa din kami sumuko hehe kasi napansin ko pisat na yung kamatis ng kalaban namen hehe kaso hindi yun pinansin ni bossing hehe go pa rin eh tumagal na wala pa din sumusuko kahit halos nasa mata na namen pareho ni ate yung kamatis hehe wala na hilo na rin ako saka nag declare na pareho na kaming nanalo ng kalaban namen hehe edi ok lang hehe tig iisa kami ng nachoz na malaki masaya pa rin…may papapapaken ako dito sa shop hehe kaso tutal uuwi na rin naman ako mamaya sa bayan kong sinulingan sinilangan eh iuuwi ko na lang pasalubong sa pamilya ko hehe …

dapat may ipeperporm sana kami ng grupo ko gagayahin sana namen ang moymoy palaboy version ang tugtog ay wanna be at no one nila hehe kaso umatras yung dalawang kasama ko nahiya kasi sila kaya di na namen tinuloy talaga namang di kaayaaya kung gagawin namen hehe,…ang isang grupo sumayaw habang kumakanta ng pilis na vidad ang kukuleeeeeeet nila tuwang tuwa ang bossing kong doctor ..

ang sumunod na laro naman ay ang hawakan  ng talong eto yung nakatali sa bewang ng mga lalaki ang talong (may maliit na talong at may malaking talong) at kapag nag stop ang musik kanya kanyang talong at unahan ang mga babae sa pag hawak nito ang kukulet ng mga lalaki kasi halos nasa tapat talaga ng zipper nila yung talong pero kiber ng mga lalaki nung mga simula na edi xempre kasali lahat ng babae nag stop yung musik na una ko humawak sa talong ni kuya inagaw sakin ng isa sa mga doctora ayun natanggal tuloy sa pag kakatali nya na talagng dapat ako nakauna huhu :’c tagal tuloy agad ako kasi nabitawan ko na …naagaw nga kasi hehe…daya susumbong ko sila sa nanay ko …dyuk lang ..yung isang doctor everytime na may dadaan sknyang babae pinapahawk nya talaga yung talong at pag nahawakan na expression ng mukha nya parang sarap na sarap hehe  tawa kami ng tawa sa ginagawa nya at partida lagi syang nananalo sa laro naka 5 ata syang premyo hehe …hindi namahage…

tapos syempre hindi mawawala ang family picture kahit anung department mapa nurse,doctors,pharmacist at ako ang kakaiba xempre i.a hehe nag iisa lang ako lahat kasali sa picture hehe kahit na may pumapasok na pasyente go parin sa smile say chiz haha..daya nga lagi ako sa dulo pero ok lang ako naman pi \naka cute nyahahaha …ako lang kasi naka-itim hehe…

at xempre ang munita munito na hehe ang nabunot ko monito dr. ang nabunot ko kaya medjo nahirapan ako kung ano ibibigay ko buti na lang nasabi sakin ng mga nurse na ang nilagay nya sa wish list ay boxer short sa bench edi kahapon tamang punta ko ng sm ——- nung una di ko makita yung bench ayun pla nasa dulo ang layo hehe pagpasok ko xempre hanap agad sa brief hehe kahit boxer tlaga ang tukoy ko eh hindi ko alam size ni papa doc.ang sabi lang kasi sakin mga 32 size eh ang mga nakalagay sa boxer small,medium,large hindi ako nakakita ng xxl o doble xl hehe may nagsusuot pa kaya ng ganun kahit alam ng malaki ang tyan mo hehe ang panget di ba eh pang matyo lang ung boxer hehe ang tamaan wag magamit magalet ..ayun napatanong tuloy ako sa cashier kung yung medium ba nasa part na ng 32 size malay ko ba naman kasi hehe kasi small lang ako hehe uu daw sabi ni casher edi sabi ko ganun ba pinili ko isang puti at isang itim hehe pero inpernes ha mahal din pala ang isang boxer sa mga branded hek3 kaya nga branded eh mahal talaga ..lagpas sa 300 worth ang regalo ko ok lang minsan in a year lang naman hehe..saka sabi nila papabol naman daw si doc…ang masakeeet lang di ko naman sya nakita kagabi hende xa umattend malas ko naman ayaw ata nya na makita nya ang kamonita nya hek3…kaya iniwan ko na lang yung geft ko sa clinic hehe bahala na sya kung gusto ba nyang tanggapin yun…natanggap ko sa monita ko kahit wala sya at hindi sya ang nag abot sakin skinny jeans at 2 t-shirt worth it na rin lagpas na rin ata yun sa 300php hehe…saka ok na rin dahil may pamasko na kong susuutin hehe…

ang sumunod ang paraffle ni madam at ni doc.xempre lahat bubunot walang uuwing luhaan lahat kasali hehe akswaly ako ang unang bumunot at tumatagingting na no.24 ang nabunot ko naalala ko monthsary namen yun dati ng x kong bading hehe,..kasali talga xa sa entry hoy bruha mis u na hehe…edi xempre tawagan na ng no.expected ko rice cooker sana o kaya blender ang makuha ko..kaso hindi kada kuha nung regalo pektyur muna solo with the gifts parang endorser lang hek3..edi nung nakuha ko na yung geft ko porma agad ako click naka smile ako habang nasa tabi ng pesnge ko yung regalo…sabi ko kapag uwi ko na sa bahay ko sya bubuksan at glesy the great db sabi ko sayo kapag plansta ang nabunot ko ipapahiram ko sayo hiraman tayo at alam mo ba flat iron nga ang nabunot ko slang talaga yung flat plantsa …glesy may plansta ma tayo hehe..

ang nice pa dahil ang baet ni madam ang give away nya samen kaya pala daming bote ng red wine yun pala yung gevaway db ang nice cheers ;b glesy hehe may tatagayan ako sa pasko xempre ang aking pamilya dahil lahat kami hindi pa nakatikim nun nyahah…excited na ko mag noche buena cheers ;b

at xempre hindi mawawala ang palayok kaso hndi na xa naging palayok kasi walang pwede pag pwestuhan para sa mga papalo kaya ang ginawa ng matalinong mga bossing namen ibinalot sya sa cellophane na kulay berde dugo at kung sino ang makakabutas na nakpiring pa rin ang mata may malaking tubliron malaki at sa pangatlong tao na bubutas na butas din at agawan na sepre di ko na mahawakan yung iba puro barya din ang nakuha ko eh may 500 na buo at mga papel na pera kasama nakabalot pla sa pulang cellophane sayang tlaga hehe naiinget akosa iba may mga papel sila ako wlang nakuha ang liit kasi ng kamay ko hehe di tuloy nag kasya ung mga pinupulot ko kasi agawan tlaga pero ok lang 50php din naman nakuha ko sa mga barya na napulot ko not bad ;b ang swerte din nung nakakuha ng 500 nakalagay xa sa foil ng tobleron.

at pag katapos nun nagkukutuban na bandang alas 2:30 na rin kasi at antok na ang lahat at inip na rin ang mga iba na matuloy ang binabalak na mag tagaytay pag katapos ng party ang pare-parehong iniisip ay ang bunos nyahaha yun pala hinahanda na ni doc.(fast forward) isa-isang ng inabot ang sobre na kulay brown at naka stapler with name at the top hehe…at sa wakas na naramdaman ko medjo makapal hindi talaga ko nag eexpect na may bonus utot lang pero talagang nag day dream ako sa bonus na yun sabi kasi nila nagbibigay nga daw hehe asa xempre ko sayang din yun pero expected ko mga 1 benigno aquino lang yung matatanggap ko pero sinilip ko puro ube sya at kunwari di ko binibilang pero sa loob ng sobre nasa loob ang dalawa kong daliri hehe 10 ube weeeew hapi hapi ko hehe kasi kahit wah pako wan yir d2 nakatanggap ako ng ganun hehe…malaking bagay na yun sakin at talagang mababaw lang ang kaligayahan ko …;b

yung mga piks kapag nakuha ko na ipopost ko dito hehe hulaan nyo yun kung sino ko dun nyahaha…

pero alam ko yung iba nakita na ko tumatambay sa labas ng pup sa abangan ng jeep na patok na tumitikwal 7 buwan na ang nakararaan hindi ako estudyante pero ang bayad ko pang esstudyante nyahaha///

Published in: on December 19, 2008 at 6:42 am  Comments (6)  
Tags: , , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://anakngpating.wordpress.com/2008/12/19/bonus/trackback/

RSS feed for comments on this post.

6 CommentsLeave a comment

  1. dahil may bonus ka sa iyong amo.. nararapat lang na itreat mo ako.. hehehe.. joke.. salamat sa pagdaan sa aking blog.. *hugs*

    hi! MERRY CHRISTMAS! a christmas greeting is awaiting for you in my blog. Pls. Take a look.
    and also here’s my greeting card. click this ECARD
    Hope you like it!!! More blogging year’s for us to come!! mwaaahh..

    • hehe nag pa chiz burger na ko sa minute burger sana sumama ka
      hehe parang niyaya kita noh …
      tnx din sa pagbisita mo sa mundo ko…
      merry xmas also

  2. ibig sabihin hindi ka na virgin.
    hahaha.
    pachiz burjer ka naman.

    • wah may ganun …
      mckunat ka talga hehe…

  3. sa may bahay ang aming bati merry xmas na malwalhati!!! Mamamasko po!!!!!

    wala munang diet-diet.. let go and let’s eat!!!!
    wala munang galit-galit… forgive and forget!!!!
    wala munang malungkot… sit back, relax and enjoy..

    dahil Birthday ni Papa Jesus!!!

    HAPPY BIRTHDAY BJ (baby jesus)!!!
    cheers;p-glesy the great

    papasko ko na sayo yan dahil tapos na kami ng plantsa namin… nasira na sya… hehe

    • anak ng pating
      glessy may plantsa na ko nabunot ko yung plantsa sa raffle
      sabihin mo na lang kung hihiramin mo ha hehe …weeew
      salamat sa regalo mo hehe
      bday na ni BJ bukas hehe ….


Leave a Reply

