iyak tawa

anak ng pating kagabi iyak tawa ko tlaga masabihan kana ng sinungaling eh napakasakit kuya ed ewan ko ba bakit kaylangan nilang sabihin yun sakin eh sinabi ko naman yung totoo at bakit ko gagawin yun eto parang pinahamak ko na rin yung pagtratrabaho ko hindi ko naman magagawang sirain ang dignidad ko at kilala ko ang sarili ko wag naman sanang maging mapang husga ang ibang tao.pwede ko naman ipaliwanag ng masinsinan sayo kung anong nangyayari sa telepono ko …yah nasabi kong walang dial tone ang phone ko dito pero nagriring at sinasagot ko ng chateau internet cafe gud evening hello …may responce ba wala dahil hindi ko marinig at uu 5 araw ng walang dialtone to dahil anak ng tipaklong 48 yrs kung mag padala ng walang silbing tech ang company ng pldt ..nagtxt ako sa isa para ipaalam ang mga dapat nyong malaman para sa negosyo na to..at yun nga lang hindi ata sinabi nung sinabihan ko na ipaalam sa inyo na nag paganto ako nitong araw na to…yah i admit it kasalanan ko na isa lang ang sinabihan ko kahit na ang dami nyo jan para sabihan ko pa ang iba kaya todo pasensya na ko sayo dun sa nagsabi na sinungaling ako ..kung may high blood nga lang ako malamang kagabi inatake na ko at tigok na kagabi dahil hindi na rin ako makahinga ng sa kakasigok ko …

para sa taong to kung sino ka man sana hingan mo muna ako ng paliwanag bago ka mag bitaw ng salita dahil siguro naman kung ikaw din ang sinabihan ng ganun hindi ka ba masasaktan siguro naman balat sibuyas ka rin naman katulad ko alam ko maliit ako at di ko kayo kakayanin dahil tama kayo mas mataas kayo sakin at kung patagalan ng propesyon eh mas matagal kayo …

pero bigyan nyo naman sana ko ng tyansang mag paliwanag sa side ko dahil kaya ko naman ipaliwanag sa inyo para maintindihan nyo ko madami na kong napasukan na trabaho hindi man ako nakatungtong ng kolehiyo na tulad nyo pero may karapatan naman siguro akong mangatwiran hindi ho ba?

mabigat sa dibdib ang nabasa ko kagabi kahit online message yun kahit hindi ko narinig na lumabas sa bibig mo yun iba pa rin ang tono sakin nun …

(wak ka daw magsinungaling na walang dialtone dahil naririnig kita nag hehello)>online message

bat hello ka lang ng hello sagutin mo naman ng maayos ang phone > txt messages

uu hello ako ng hello dahil wala naman akong naririnig alangan ayusin ko sagot ko kahit wala naman akong kausap (kamusta naman yun hindi pa naman ako baliw noh baliwbaliwan lang )

kung may mali naman ako aaminin ko kung ano man ito kung ano man yung nagawa ko basta makipag usap ka muna para hindi ka nakakasakit ng kapwa mo at kung sasabihin mo sakin na biro lang yung sinabi mo sakin iba ang biro sa ganung term na pakikipag usap …

at tao lang din naman ako nagkakamali rin …

siguro naman ikaw nagkakamali rin di ba …

Published in: on December 10, 2008 at 6:24 am  Leave a Comment  
Tags: , ,

The URI to TrackBack this entry is: https://anakngpating.wordpress.com/2008/12/10/iyak-tawa/trackback/

RSS feed for comments on this post.

Leave a Reply

